สั่งอาหารไทยเดลิเวอรี่กรุงเทพฯ เมนูไหนถึงจะอร่อยเหมือนทานที่ร้าน ?

Meats & Sweets  > Food >  สั่งอาหารไทยเดลิเวอรี่กรุงเทพฯ เมนูไหนถึงจะอร่อยเหมือนทานที่ร้าน ?
0 Comments
อาหารไทยเดลิเวอรี่กรุงเทพฯ

เมื่อบริการเดลิเวอรี่เติบโตถึงขีดสุด และจะเติบโตต่อไปในทศวรรษใหม่นับจากปี 2020 เป็นต้นไป ร้านอาหารจึงเข้าร่วมบริการส่งถึงบ้านกันถ้วนหน้า ไม่เว้นแม้แต่ร้านอาหารไทยเจ้าประจำของพวกเรา ก็พัฒนาจนเป็นอาหารไทยเดลิเวอรี่กรุงเทพฯ กันทั้งนั้น

ทว่าข้อจำกัดอย่างหนึ่งของบริการเดลิเวอรี่ก็คือระยะเวลาที่อาหารเดินทางมาถึงที่อยู่ของเรา ยิ่งระยะทางไกลเท่าไหร่ ก็มีแนวโน้มว่าจะต้องใช้เวลามากขึ้นเท่านั้น ผลก็คือรสชาติอาหารจะไม่เหมือนทานที่ร้านครบถ้วน 100% ยิ่งเป็นอาหารไทยที่นิยมใช้ความร้อนด้วยแล้ว รสชาติย่อมตกลงเป็นธรรมดา

แต่โชคดีที่เรายังมีเมนูอาหารที่แม้จะทำเสร็จไว้นาน รสชาติก็ยังคงเดิม เหล่านี้จึงเป็นเมนูที่เราภูมิใจนำเสนอให้ท่านสั่งผ่านแอปพลิเคชัน

1. สารพัดยำ

ยำประเภทต่าง ๆ จัดเป็นอาหารไทยสำหรับคนที่ชื่นชอบรสชาติจี๊ดจ๊าดสะใจแบบไทย ๆ เป็นกับข้าวหรืออาหารเบา ๆ ที่เกิดจากการรวมวัตถุดิบทั้งผัก เนื้อ และเครื่องอื่น ๆ เข้าด้วยกันด้วยน้ำยำที่ออกเค็ม หวาน เปรี้ยว และเผ็ด พูดง่าย ๆ คือครบทุกรส เป็นเมนูที่ได้ทั้งรสชาติและสารอาหารที่จำเป็นครบถ้วนเพราะวัตถุดิบไม่ผ่านความร้อนจนเสียหาย

2. ส้มตำ

ส้มตำ สุดยอดเมนูฮิตของชาวอีสานที่แพร่หลายไปทั่วโลก ส้มตำในปัจจุบันมีวิวัฒนาการจนประกอบด้วยเมนูหลากหลาย มีทั้งแบบไม่ใส่ปลาร้า ใช้ผลไม้ต่าง ๆ แทนมะละกอ รวมถึงแบบที่ใช้วัตถุดิบที่มีราคาสูง เมนูส้มตำเหล่านี้เป็นของสดที่นำมาตำรวมกันจึงแทบไม่สูญเสียรสชาติเมื่อเวลาผ่านไปนาน จึงเป็นอาหารไทยเดลิเวอรี่กรุงเทพฯ อีกหนึ่งจานที่เป็นความภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ

3. ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน

ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนเป็นเมนูอร่อยที่ทานได้หลายมื้อ จะทานเป็นมื้อเช้าก็ได้ มื้อสายก็ได้ หรือมื้อบ่ายก็ได้ แม้ไม่ใช่เมนูอาหารหลักแต่ก็ทำให้อิ่มท้องได้เหมือนกัน วัตถุดิบเน้นการใช้ของสดโดยเฉพาะผักกาดหอม มีการใช้ผักอื่น ๆ อย่าง แครอท เห็ดหอม หลายเจ้านิยมใส่ไข่ลงไปด้วย เมนูนี้นอกจากไม่เสียรสชาติระหว่างเดินทางแล้ว ยังเป็นเมนูยอดนิยมสำหรับคนทานมังสวิรัติอีกด้วยนะ

4. ปอเปี๊ยะสด

ปอเปี๊ยะสดเป็นเมนูอาหารที่กำเนิดจากดินแดนแถบเอเชียตะวันออก แต่ก็อยู่คู่กับคนไทยจนเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการกินบ้านเราแบบแยกไม่ออกไปแล้ว จานนี้ให้รสชาติออกหวานนำด้วยน้ำจิ้มราดข้น ๆ สูตรดั้งเดิมจะต้องมีเนื้อปูสุกด้วยถึงจะเรียกว่าสมบูรณ์จริง นี่เป็นเมนูที่ทานแบบเย็น ๆ ได้อร่อยไม่แพ้เมนูข้างบนเลย

รู้สึกยังไงบ้างเมื่อเห็นเมนูเหล่านี้ อาหารไทยของเราก็ปรับตัวให้อยู่ในแอปพลิเคชันจนไม่แพ้อาหารตะวันตกอย่างเบอร์เกอร์หรือพิซซ่าเลย อาหารไทยเดลิเวอรี่กรุงเทพฯ ชั้นนำมีรอคุณอยู่มากมายในแอปพลิเคชันชื่อดังอย่าง foodpanda จะสั่งเดี่ยว ๆ มาอร่อยคนเดียว หรือสั่งมื้อใหญ่มาให้ทุกคนจัดงานปาร์ตี้ก็ได้ทั้งนั้น สะดวกแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *